Kể chuyện cho bé nghe - Truyện Ngụ Ngôn Cáo Thỏ và Gà Trống

Kể chuyện cho bé nghe - Truyện Ngụ Ngôn Cáo Thỏ và Gà Trống 


Ngày xửa ngày xưa, trong khu rừng nọ, các loài vật tự xây nhà và chung sống với nhau. Nhà Cáo và nhà Thỏ ở gần nhau. Cáo có một ngôi nhà bằng băng, còn Thỏ có một ngôi nhà bằng gỗ. Mùa xuân đến, ngôi nhà băng của Cáo tan ra thành nước, Cáo không còn chỗ ở liền sang nhà Thỏ xin sưởi nhờ. Thấy ngôi nhà của Thỏ sach sẽ, ấm áp, lại không bị tan khi mùa đông tới. Cáo nảy sinh lòng tham muốn chiếm hữu ngôi nhà liền đuổi luôn Thỏ ra ngoài. Thỏ yếu hơn không thể trống lại Cáo được nên đã bị đuổi ra ngoài. Thỏ buồn bã vừa đi vừa khóc. Một lát sau có một chú chó đi qua. Chó thấy Thỏ khóc liền đứng lại hỏi thăm: Thỏ ơi! Vì sao bạn lại khóc?

Thỏ thấy Chó hỏi thăm nên vội vàng giải thích và kể lại: Làm sao mà tôi không khóc được. Tôi có một ngôi nhà bằng gỗ, còn Cáo, Cáo có một ngôi nhà bằng băng. Mùa xuân đến nhà Cáo tan ra thành nước, Cáo xin sang nhà tôi sưởi nhờ rồi đuổi luôn tôi ra khỏi nhà.

Sau khi nghe Thỏ kể lại đầu đuôi câu chuyện, Chó an ủi Thỏ: Thỏ ơi! Đừng buồn nữa. Tôi sẽ đuổi Cáo đi và giúp bạn lấy lại ngôi nhà.

Thỏ nghe thấy ngừng khóc và đi theo Chó đi về nhà. Tới của nhà Chó nói to: Gâu! Gâu! Gâu! Cáo cút mau

Lúc này, trong nhà Cáo đang ngồi ung dung bên lò sưởi và ăn bánh. Nghe thấy tiếng Chó và tiếng khóc thút thít của Thỏ. Cáo nói vọng ra ngoài: Ta mà nhảy ra thì chúng mày tan xác.

Chó nghe tiếng của Cáo sợ quá  chạy mất.

Thỏ buồn bã lại ngồi dưới bụi cây và khóc: Huhuhu…huhuhu. Một con Gấu đi qua, thấy Thỏ ngồi khóc liền hỏi han: Trời lạnh sao cháu không vào nhà ngồi sưởi cho ấm mà lại ngồi đây khóc.

Thỏ thấy bác Gấu hỏi thăm lại mang câu chuyện ấm ưc của mình kể lạị Làm sao mà cháu không khóc được. Cháu có một ngôi nhà bằng gỗ, còn Cáo, Cáo có một ngôi nhà bằng băng. Mùa xuân đến nhà Cáo tan ra thành nước, Cáo xin sang nhà cháu sưởi nhờ rồi đuổi luôn cháu ra khỏi nhà.

Gấu nghe được câu chuyện liền an ủi: Thỏ ơi! Thỏ đừng khóc nữa, ta sẽ đuổi được Cáo đi và lấy lại ngôi nhà cho cháu.

Thỏ vội vàng đáp: Không, Bác Gấu ơi, Bác không đuổi được đâu. Khi nãy Chó đuổi mãi không được thì bác đuổi làm sao được.

Được, ta sẽ đuổi được Cáo đi. Bác Gấu nói với giọng cương quyết và dẫn Thỏ về nhà. Tớ nhà Thỏ bác Gấu gầm to: Cáo, cút ngay, cút ngay ra khỏi nhà Thỏ.

Vẫn cái dáng vẻ ung dung tự đắc ngồi bên lò sưởi. Cáo nói vọng ra bên ngoài:  Gấu, khôn hồn ngươi hãy cút đi. Không ta mà nhảy ra thì chúng mày tan xác.

Giống như chú Chó, Gấu nghe thấy tiếng của Cáo sợ quá liền chạy mất.

Thỏ trở lại ngồi dưới bụi cây và khóc. Một con gà Trống mào đỏ đi qua, dáng vẻ oai phong. Trên vai còn vác theo một cái hái. Gà Trống thấy Thỏ khóc bèn hỏi thăm: Thỏ ơi! Sao bạn lài ngồi khóc ở đây?

Thỏ lại mang câu chuyện ấm ức của mình ra kể: Làm sao tôi không khóc được. Tôi có một ngôi nhà bằng gỗ, còn Cáo có một ngôi nhà bằng băng. Mùa xuân đến nhà Cáo tan ra thành nước, Cáo xin sang nhà tôi sưởi nhờ rồi đuổi luôn tôi ra khỏi nhà.

Gấu thấy vậy liền nói: Nào, ta về nhà đi, tôi sẽ đuổi được Cáo và lấy lai ngôi nhà cho bạn.

Thỏ: Làm sao anh có thể đuổi được Cáo và lấy lại ngôi nhà cho tôi được. Lúc nãy Chó đuổi mãi không được, bác Gấu cũng đuổi mãi không xong thì anh làm sao  mà đuổi được.

Gấu: Sao lại không chứ hãy tin tôi. Nào chúng ta cùng về nhà thôi.

Lại một lần nữa Thỏ hi vọng sẽ lấy lại được ngôi nhà. Gà Trống và Thỏ cùng về nhà Thỏ. Gà Trống vừa đi vừa cất tiếng hát: Cúc cù cu cu. Ta vác hái trên vai. Đi tìm Cáo gian ác. Cáo ở đâu ra ngay!



Cáo đang ngồi trong nhà, nghe thấy tiếng hát của Gà Trống bỗng hoảng sợ lắp bắp trả lời: Tôi…tôi đang mặc quần áo ạ!

Bên ngoài Gà Trống lại cất tiếng hát: Cúc cù cu cu. Ta vác hái trên vai. Đi tìm Cáo gian ác. Cáo ở đâu ra ngay!

Cáo lần nữa nghe thấy tiếng hát của Gà Trống, lần này Cáo lại kiếm cớ trả lời: Cho tôi mặc áo bông đã rồi tôi sẽ ra ngay.

Gà Trống không thể nhân nhượng được thêm. Chú quát to: Cúc cù cu cu. Ta vác hái trên vai. Đi tìm Cáo gian ác. Cáo ở đâu ra ngay…ran gay!

Cáo sợ quá từ trong nhà gỗ vội vã nhảy vọt ra, rồi chạy biến vào trong rừng.

Thỏ cảm ơn Gà Trống vì đã lấy lại ngôi nhà được giúp mình. Tất cả các con vật vỗ tay chúc mừng và cảm ơn Gà Trống đã đuổi được Cáo gian ác.


★ Các bạn đang nghe truyện Ngụ Ngôn CÁO THỎ VÀ GÀ TRỐNG
https://youtu.be/2C6ZK0G__sY

★ Kết nối với LengKengTV trên Facebook
https://www.facebook.com/Leng-Keng-TV-1638134749846609/
http://lengkengtv.tumblr.com/
https://www.pinterest.com/lengkengtv/video-cho-tr%E1%BA%BB-em/

★ Xem thêm các video cho trẻ em trên kênh LengKeng TV
https://www.youtube.com/channel/UCwhB8AdjIKCO-B5oo0EnWbA

★ ĐĂNG KÝ Kên LengKeng TV để là người đầu tiên xem những video mới
https://goo.gl/OssQFL

0 Response to "Kể chuyện cho bé nghe - Truyện Ngụ Ngôn Cáo Thỏ và Gà Trống "

Đăng nhận xét